Sâm dây kon tum, sâm dây ngọc linh, đẳng sâm, đảng sâm, hồng đẳng sâm, chuối hột rừng, táo mèo, đương quy, mật ong rừng, ngũ vị tử, măng khô, tiêu rừng, khổ qua rừng, đảng sâm kon tum, sâm rừng, sâm đất, sâm ngọc linh, lan kim tuyến

http://samtuoingoclinh.com


Ly rượu Sâm Dây đầu xuân, ấm lòng tình quê hương sâu sắc mặn nồng

Ly rượu Sâm Dây nhìn đẹp mắt, màu vàng óng ánh lên nét sang trọng, mùi thơm dịu, uống vào mát, hậu Ngọt của ly rượu. Một ly rượu xuan nhẹ nhàng cho cái Tết sức khỏe, an lành đến từng gia đình.  
Ly rượu Sâm Dây nhìn đẹp mắt, màu vàng óng ánh lên nét sang trọng, mùi thơm dịu, uống vào mát, hậu Ngọt
Mỗi độ Tết đến, Xuân về, trời đất xoay quần bên nồi bánh chưng bánh tét, nhà nhà đi chọn cho mình một món đồ, nào câu đối, nào hoa xuan để về trang trí nhà cửa, sao cho ấm cúm, xum vầy. Không khí Tết cổ truyền xưa nay vẫn vậy, vẫn hồi hộp, vẫn xôn xao, ai nấy cũng đều cần có một cái Tết an lành, hạnh phúc. Tạm biệt năm cũ và đón chào năm mới, cả nhà cùng nhau dọn dẹp, mỗi người một việc khẩn trương hối hả, Tết gần đến rồi...
Tại Kon Tum hay bất cứ nơi nào trên mảnh đất hình chữ S này, mỗi nhà đều chuẩn bị cho mình một thẩu rượu Tết thật ngon để đãi khách mùng 1 họ hàng, mùng 2 anh em, mùng 3 bạn bè. Cái cảm giác thiêng liêng đêm giao thừa cả nhà  tôi quây quần bên nhau cùng khui bánh mức, cho nhau những ly rượu xuan, những cái chúc ý nghĩa cho năm mới. Cái không gian im lặng giữa phút giao hòa giữa năm mới năm cũ thật đặc biệt, dù đi đâu tôi vẫn nhớ hay hồi tưởng cảm giác lúc đó, người cứ lâng lâng một cảm giác gì đó mới mẻ dành cho một năm với nhiều dự định mới, nhiều hoãi bão, khát khao vẫn đang chờ đợi để thực hiện. 

rượu sâm dây

Ngày xuân nâng chén, chúc anh nông phu một năm bội thu, xoa tan vất vả cả một năm chân lắm tay bùn, bán mặt cho đất, bán lung cho trời. Nhấp chén cho đầy, chúc anh công nhân nụ cười trên môi, xây dựng nên những công trình mới, tươi đẹp.  Nhìn lại một năm qua, mọi thứ đang trên con đường kiến tạo, xây dựng, cả đất nước đang vươn mình để trở thành một quốc gia nhiều sức cạnh tranh, đòi hỏi nhiều sức sáng tạo của lớp trí thức trẻ. 

sâm dây kon tum

Sâm dây Kon Tum hay còn gọi là Hồng Đảng Sâm cái tên nghe thật lạ, nó còn có nhiều cái tên khác như Tu Lú, nhưng đã từ bao giờ nó đã là cái tên than thuộc với người dân ở Phố Núi Kon Tum nằm ở Bắc Tây Nguyên nơi xa xôi nhất. Trải qua bao nhiêu cái sương gió lạnh giá tại Vùng núi Tu Mơ Rông Kon Tum, trời đất ban tặng cho con người Kon Tum những củ Sâm Dây chất lượng, bồi bổi sức khỏe sau những ngày làm việc vất vả. Tên là Sâm Dây vì củ ở dưới đất, thân mọc lên thành cây dây, nên nó được gọi Sâm Dây ngoài ra Sâm Dây là một loại dược liệu quý của núi rừng vùng Đông Trường Sơn vào sách đỏ Việt Nam năm 1996. Hiện nay nhờ chính sách tỉnh Kon Tum, Sâm dây được khuyến khích trồng ở vùng Tu Mơ Rông và một số vùng ở Kon Tum, khi trồng đất phải tơi xốp không để úng thì cây mới sinh trưởng tốt được, việc trồng Sâm Dây cũng không hề đơn giản, cũng tỉ mỉ cũng công phu không kém.
Khi ngâm rượu cũng để ngâm rượu Sâm Dây ngon cũng là 1 kì công, chúng tôi dùng Sao Vàng Hạ Thổ, cách dân gian mà vẫn hay dùng để tăng phần âm đất điều hòa âm dương. Sâm dây khô khi được ngâm vào rượu trên dưới 40 độ, củ nở ra, cho màu vàng óng hấp dẫn. Khi ngâm thì thẩu rượu phải kín, để rượu không thoát hơi ra ngoài, chỉ cần ít không khí lọt vào, hương vị sẽ kém hấp dẫn và dẫn đến vị nhạt.
ly rượu xuân sâm dây kon tum

Ly rượu Sâm Dây nhìn đẹp mắt, màu vàng óng ánh lên nét sang trọng, mùi thơm dịu, uống vào mát, hậu Ngọt. Một ly rượu xuan nhẹ nhàng cho cái Tết sức khỏe, an lành đến từng gia đình.  
tết nhật trường kon tum
 

Tác giả bài viết: Nhật Trường

Nguồn phát: Sâm Tươi Ngọc Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây