Sâm dây kon tum, sâm dây ngọc linh, đẳng sâm, đảng sâm, hồng đẳng sâm, chuối hột rừng, táo mèo, đương quy, mật ong rừng, ngũ vị tử, măng khô, tiêu rừng, khổ qua rừng, đảng sâm kon tum, sâm rừng, sâm đất, sâm ngọc linh, lan kim tuyến

http://samtuoingoclinh.com


Chuối hột rừng và cách sử dụng

Một trong những loại thực phẩm – dược liệu đã được nhân dân ta sử dụng từ lâu đời nay là chuối hột – tên khoa học Musa balbisiana Colla (M. brachycarpa Back), thuộc họ Chuối – Musaceae.
Chuối hột rừng Kon Tum
Theo y học cổ truyền, chuối hột rừng có tác dụng giải độc, lương huyết, dân gian hay dùng để chữa đau lưng nhức mỏi, sạn thận, sạn bàng quang: dùng 30-50g quả chuối chát thái mỏng sao vàng hạ thổ rồi lường 4 chén nước sắc còn 1 chén uống mỗi ngày, hoặc hãm nước sôi uống như trà mỗi ngày.
Dân gian thường ngâm rượu chuối hột là làm giảm nhức mỏi cơ thể, đau lưng, cột sống. Hiên nay chuối hột thường có ở các vùng rừng núi Tây bắc, Tây nguyên…
Ngoài ra ở vùng tây bắc còn có một loại chuối nữa gọi là chuối nguôn. Chuối nguôn khác chuối hột rừng là chỉ mọc từng cây một và cây mới được mọc từ hạt sau khi đồng bào đốt rẫy làm nương.
Cách ngâm rượu chuối hột 
Lấy 1kg chuối hột xanh vào + 0.5 kg chuối hột chín rủa sạch bằng nước và phơi khô (để đảm bảo chuối sạch hoàn toàn mặc dù khi phơi khô trên vùng cao cũng ít bụi và ruồi nhặng), sau đó cho vào bình 5 lít và đổ rượu vào ngâm. Sở dĩ phải vừa có chuối xanh vừa có chuối chín là để phối hợp giữa chát và ngọt để có vị rượu hoàn hảo và nếu bạn thực sự muốn có một bình rượu thật ngon để nhâm nhi chữa bệnh hàng ngày thì có thể chọn loại vodka vừa tiền để ngâm.
Đối với chuối nguôn thì cách ngâm rượu cũng giống như chuối hột, vị của rượu chuối nguôn  tương đối giống vị của sâm panh.
Nếu bạn muốn có một bình rượu chuối hột của riêng mình, hãy liên hệ với chúng tôi ở số điện thoại dưới đây, chúng tôi bán các loại chuối hột, chuối nguôn chất lượng cao của núi rừng Tây Bắc với dịch vụ giao hàng tận nhà nếu bạn có yêu cầu.
chuối hột rừng

Tác giả bài viết: Sưu Tầm Tổng Hợp

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây