Sâm dây kon tum, sâm dây ngọc linh, đẳng sâm, đảng sâm, hồng đẳng sâm, chuối hột rừng, táo mèo, đương quy, mật ong rừng, ngũ vị tử, măng khô, tiêu rừng, khổ qua rừng, đảng sâm kon tum, sâm rừng, sâm đất, sâm ngọc linh, lan kim tuyến

http://samtuoingoclinh.com


Nướng cá Tiêu Rừng Măng Đen Kon Tum và Mắc Khén Ngọc Linh

Ẩm thực Việt Nam chúng ta vốn tinh tế, trong đó có phần “đóng góp” không nhỏ của các loại gia vị. Mắc khén là một loại gia vị độc đáo gắn liền với vùng Tây Bắc. Riêng ở Kon tum, Mắc khén hay Tiêu rừng là gia vị chính của đồng bào Xơ Đăng sống dưới chân núi Ngọc Linh.
Nướng Cá với Tiêu Rừng Măng Đen Kon Tum và Mắc Khén Ngọc Linh
Đầu tiên mình sẽ xay tiêu rừng, nói thêm  Tiêu rừng Măng Đen lọt vào Top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam năm 2015. Ở Măng Đen Kon Tum, khu du lịch nổi tiếng của việt nam. Tại đây người dân bản địa đặt tên tiêu này rất thân thương, đó là tiêu rừng A mót và nó có mặt hầu hết các món ăn của người Cơ Tu tại đây và là gia vị số một.
Ẩm thực Việt Nam chúng ta vốn tinh tế, trong đó có phần “đóng góp” không nhỏ của các loại gia vị. Mắc khén là một loại gia vị độc đáo gắn liền với vùng Tây Bắc. Riêng ở Kon tum, Mắc khén hay Tiêu rừng là gia vị chính của đồng bào Xơ Đăng sống dưới chân núi Ngọc Linh.
Hồ Tiêu là ngành hàng nông sản hiếm hoi của Việt Nam có vị thế lớn trên thị trường thế giới và chi phối thị trường toàn cầu nhờ sự hiện diện ở trên 100 quốc gia và thị phần chiếm tới 58%. Nhưng hiện nay thương hiệu tiêu việt nam đếm trên đầu ngón tay, giá cả vẫn phụ thuộc nhiều.
Để bắt lò than mau hồng nhanh, thì bạn nên để mồi lửa phía dưới, rồi để than lên trên, rồi rắc lên than một nắm muối hạt. Muối có tính hút ẩm rất mạnh nên hút hết nước và chất ẩm trong than làm than mau bắt lửa, dễ cháy, tăng nhiệt lượng của lò.
Nướng Cá Tiêu Rừng Măng Đen Kon Tum Mắc Khén Ngọc Linh 1
Đôi khi nướng cá cũng là một nghệ thuật, bạn để lâu quá nó lại cháy mà đã cháy khét thì không thể ăn được. Than hồng có nhiệt lượng rất là cao, nên bạn phải xoay đều liên tục để cá chín đều. Có những con cá ngon hay không là ở da, da cá là số 1, nên nếu không theo dõi kỹ da cá bị cháy hết thì mất đi một phần ngon từ món cá nướng. Nếu kỹ lưỡng hơn thì kết hợp với những lá dùng cho món nướng như lá lốt để cá được bảo vệ tốt hơn.
Khi nướng mùi tiêu rừng bốc ra từ cá thơm nức muỗi, mùi chanh có, mùi sả có, dường như muốn cho lên đĩa để thưởng thức ngay, nhưng cứ thong thả, nướng cá đôi khi cũng như câu cá cần phải kiên nhẫn.
Nhật Trường Kon Tum là đơn vị cung cấp Dược Liệu từ vùng núi Ngọc Linh thuộc tỉnh Kon Tum. Sinh ra và lớn lên tại Kon Tum, chúng tôi đã và đang quảng bá thương hiệu Kon Tum ra toàn quốc và thế giới.
 

Tác giả bài viết: Nhật Trường

Nguồn phát: Nhật Trường Kon Tum

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây