Sâm dây kon tum, sâm dây ngọc linh, đẳng sâm, đảng sâm, hồng đẳng sâm, chuối hột rừng, táo mèo, đương quy, mật ong rừng, ngũ vị tử, măng khô, tiêu rừng, khổ qua rừng, đảng sâm kon tum, sâm rừng, sâm đất, sâm ngọc linh, lan kim tuyến

http://samtuoingoclinh.com


Phân biệt các loại Thảo Quả có trên thị trường, loại nào là tốt?

Đặc biệt món Phở mà để ngon không thể nào có thể thiếu được thảo quả. Nếu ai là tín đồ của café thì không thể không biết đến thảo quả, được xem là một gia vị khiến ly café hoặc ly trà thơm ngon.
Loại thảo quả nào là tốt trên thị trường
Nhật Trường Kon Tum là đơn vị ở Kon Tum chuyên cung cấp dược liệu và gia vị đến từ rừng núi của Đại Ngàn Bắc Tây Nguyên Kon Tum. Thảo Quả là một gia vị và một dược liệu quý của Đại Ngàn Kon Tum, từ năm 2013 chúng tôi đã cung cấp thảo quả chất lượng tới quý khách hàng khắp cả nước, đặc biệt đây là một gia vị được có xưng vương, đó là nữ hoàng gia vị vì vừa ngọt vừa cây, mùi thơm diệu đã khiến bao món ăn trở nên mê mẩn.
Đặc biệt món Phở mà để ngon không thể nào có thể thiếu được thảo quả. Nếu ai là tín đồ của café thì không thể không biết đến thảo quả, được xem là một gia vị khiến ly café hoặc ly trà thơm ngon.
thảo quả xanh và đỏ (8)
Ngoài ra khi nhai hạt của thảo quả có cảm giác gì đó rất quen thuộc, hoá ra thảo quả đã từ lâu được dùng trong một số bánh kẹo và đặc biệt kèo chè lam, phải dùng thảo quả thì mới ngon.
Thảo quả từ lâu đã là một dược liệu quý của Việt Nam, trong sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS đỗ Tất Lợi trong những sách cổ cho rằng thảo quả có vị cay, chát, tính ôn, không độc, vào tỳ và vị trừ đờm tiêu thực, giải độc…
thảo quả xanh và đỏ (7)
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại Thảo Quả khác nhau mà khiến khách hàng phân vân, đặc biệt là khi mua về thì thấy không có mùi thơm và vị không được chuẩn, hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho quý khách qua bài viết này.
thảo quả xanh và đỏ (9)
Hiện nay ở Việt Nam và trên thế giới có hai loại là Thảo Quả Đỏ và Thảo Quả Xanh, loại Thảo Quả Đỏ là loại quen thuộc của Việt Nam trước giờ, bởi đặc tính thơm và cay. hạt chắc. Nhưng loại này năng suất không cao cũng như dễ chết khi trời lạnh. Thảo quả Xanh là một giống thảo quả từ Ấn Độ, cho năng suất gấp 3 thảo quả đỏ, nhưng có điều không được thơm và chất lượng kém hơn. Nên vậy khi Trung Quốc thu mua thì loại xanh với giá thấp hơn nhiều.
thảo quả xanh và đỏ (1)
Thảo quả Đỏ thì quả nó mọc thấp dưới đất, quả có màu đỏ đặc trưng, dân gian gọi là riềng rừng. Thuộc họ Gừng Zingiberaceae. Khi dùng thì mới bóc vỏ ra hạt chứ không sẽ mất mùi thơm. Cây này phụ thuộc độ ẩm và nhiệt độ, nếu thay đổi sẽ nhanh chóng vàng lá và chết. Thảo Quả Đỏ nhiều nơi thì sau khi thu hoạch sẽ cho lên sấy khói để bảo quản, vì vậy nhiều loại thảo quả có trên thị trường sẽ có màu đen, nhưng làm vậy sẽ có mùi khói, mất đi mùi thơm quen thuộc
thảo quả xanh và đỏ (10)
Thảo Quả Đỏ chúng tôi thu hoạch sau đó sẽ cho phơi nắng rồi cho vào bịch hút chân không đóng nhãn gửi tới quý khách hàng. Vì thế thảo quản chúng tôi thơm và màu sắc của nó cũng vàng đẹp, không có đen. Trong giới thì cũng mua quả này, gọi là Thảo Quả “Thật” giá cao hơn so với thảo quả xanh.
thảo quả xanh và đỏ (2)
Còn một loại thảo quả thì ở Ấn Độ có rất nhiều, chúng ta cũng nhập giống này để trồng, nó là thảo quả xanh, có người thì gọi là bạch đậu khấu, tên cũng lẫn lộn. Giống này ưu điểm năng suất cao, gấp 3 lần so với thảo quả đỏ.
thảo quả xanh và đỏ (3)
Nhưng về chất lượng thì không bằng, trong giới gọi là thảo quả “giả”, Trung Quốc cũng mua loại này nhưng giá thấp hơn.
thảo quả xanh và đỏ (5)
Trong hai cây này thì Thảo Quả Đỏ chất lượng, nhưng khó trồng và năng suất thấp nên đôi khi giờ chỉ còn những vùng chuyên dược liệu như Ngọc Linh Kon Tum vẫn còn trồng, nhưng phải đúng tháng tám âm lịch để thu hoạch vì loại này nếu thu hoạch non thì sẽ không có chất lượng. Thu hoạch quả này phải vào cuối vụ mới đạt chất lượng tốt.
thảo quả xanh và đỏ (4)
Hiện nay chúng tôi cung cấp Thảo Quả Đỏ chất lượng từ Kon Tum, quý khách có nhu cầu mua để nấu ăn, hoặc nhà hàng quán ăn cần thảo quả vui lòng gọi Hotline: 0906 968 93 hoặc website: www.samtuoingoclinh.com để đặt hàng. Xin Cảm ơn

Tác giả bài viết: Nhật Trường - Y Sĩ Y Học Cổ Truyền

Nguồn phát: Nhật Trường Kon Tum

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây