Sâm dây kon tum, sâm dây ngọc linh, đẳng sâm, đảng sâm, hồng đẳng sâm, chuối hột rừng, táo mèo, đương quy, mật ong rừng, ngũ vị tử, măng khô, tiêu rừng, khổ qua rừng, đảng sâm kon tum, sâm rừng, sâm đất, sâm ngọc linh, lan kim tuyến

http://samtuoingoclinh.com


Phân biệt Chuối hột rừng Kon Tum và làm thương hiệu từ những quả chuối nhỏ

Không hiểu trời đất Kon Tum tại sao cho nơi đây nhiều sản vật nhiều đến thế, tại đây không chỉ được ban tặng những dược liệu quý hiếm mà còn nhiều loại đặc sản với hương vị riêng biệt. Chuối hột rừng Kon Tum không những khác biệt với các loại chuối ở các vùng miền khác, bởi vì tốc độ đô thị hóa nó vẫn chưa đến với đại ngàn Tây Nguyên nơi Kon Tum thuộc tỉnh cuối cùng của Bắc Tây Nguyên.
Cảm ơn đất trời Kon Tum đã ban tặng cho những con Kon Tum một đặc sản tuyệt vời
Qua nhiều năm hoạt động, chuối hột rừng tại tỉnh Kon Tum vẫn luôn là một món quà đặc sản đặc biệt dành cho khách thập phương giờ đến độ không cung cấp đủ hàng khi đến những mùa cuối năm, mỗi nhà đều dành ngâm sẳn một hũ chuối hột rừng ở nhà tiếp đón khách quý mỗi dịp Tết đến Xuân về.
chuối hột rừng (1)
Chuối hột rừng do Cơ Sở KD & SX Nhật Trường (Nhật Trường Kon Tum) được chọn từ những trái chín, chuối hột rừng phải chín thì mới ngọt và hột mới nhiều, nhìn trái chuối nhỏ và thơm nức đã khiến bao quý khách đê mê bởi mùi hương của nó, chưa kể mật chuối tiết ra thơm lừng và ngọt.
chuối hột rừng (2)
Chẳng hiểu sao giờ trái chuối trên thị trường người bản địa phải lên tận vùng cao rừng núi để thu mua và chăm sóc thì nó lại rẻ đến thế.
Bao nhiêu năm qua chúng tôi cung cấp chín gốc Kon Tum được nhiều quý khách tin tưởng và sử dụng dài lâu, nhiều khách dùng thử các chuối vùng khác rồi lại quay lại chuối hột rừng Kon Tum như một hương vị đậm đà thơm ngọt khó quên.
chuối hột rừng (3)
Nhìn trái chuối thơm thu mua về tách vỏ để phơi khô ra quả nó thơm và chi chít hột, mật chuối tiết ra ngọt và đậm vị. Chúng tôi thầm cảm ơn đất trời Kon Tum đã thương những người con sống tại đây có một đặc sản để làm nên một ngành nghề phát triển lâu dài và cung cấp cho những thực khách thế giới món rượu chuối hột rừng. Nói chơi chứ ai ngâm rượu chuối hột, phải ngâm rượu cao độ rồi giật mình nhìn cứ như rượu Chivas, uống thì rượu gạo với chuối hột rừng lại là một danh tửu đặc biệt và thơm ngon.
chuối hột rừng (4)
Qua nhiều năm hoạt động, chúng tôi bán đặc sản Kon Tum, thật ra chúng tôi đang bán chữ Tín của mình để lấy niềm tin từ quý khách. Mua đâu bán đó, rừng nói rừng, thương hiệu bền vững từ những người làm nên nó. Hiện nay chuối trồng rất nhiều, rồi mang rừng, nói ra không ai tin vì giá nó rẻ quá, cứ nghĩ thấy nó giống giống là được, nhưng rồi vì vậy mà mình ngâm ra một hũ rượu nó cũng chẳng đi tới đâu.
Quý khách có thể xem những quả chuối rừng khi thu mua về rồi lột vỏ phơi khô, dưới ánh nắng mặt trời, quả chuối rừng nó nhỏ và chi chít hột, hiện nay chúng tôi đóng trong bao zipper để cho nó kín hơi. Khi mở ra mùi chuối bốc lên thơm lừng. Nếu quý khách là người sành sỏi trong dùng rượu chuối hột hay chuối hột rừng thì sẽ nhận ra khác biệt.
chuối hột rừng (5)
Mỗi nơi có một điều kiện khí hậu phát triển và thổ nhưỡng khác nhau, Kon Tum không chỉ là nơi có loại Sâm Ngọc Linh nổi tiếng khắp thế giới mà còn là nơi phát triển của Sâm Dây, Chuối hột rừng, Ngũ Vị Tử, Sơn Tra hay còn gọi là Táo mèo,…Chúng tôi những người con ở đất Kon Tum, mong mỏi dựng xây từng ngày đưa sản vật quê hương đi ra thị trường cho nhiều bà con biết đến và cung cấp cho thị trường thế giới. Tạo công ăn việc làm cho vùng đất còn nghèo khó ở Kon Tum và để bảo tồn nguồn dược liệu quý hiếm tại đây và không còn tình trạng thương lái Trung Quốc thu mua với giá rẻ mạt, khai thác triệt để bán cho thương lái Trung Quốc như những năm qua.
Hy vọng quý khách ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi với thương hiệu Nhật Trường Kon Tum với câu slogan từ ngày đầu thành lập Vạn Chữ Tín – Triệu Niềm Tin
chuối hột rừng (6)

Tác giả bài viết: Nhật Trường

Nguồn phát: Nhật Trường Kon Tum

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây