Sâm dây kon tum, sâm dây ngọc linh, đẳng sâm, đảng sâm, hồng đẳng sâm, chuối hột rừng, táo mèo, đương quy, mật ong rừng, ngũ vị tử, măng khô, tiêu rừng, khổ qua rừng, đảng sâm kon tum, sâm rừng, sâm đất, sâm ngọc linh, lan kim tuyến

http://samtuoingoclinh.com


Quà tặng mua Sâm Dây tặng Đương Quy, Uống một vị Sâm liệu có tốt không?

Từ ngày 18/07/2017 chúng tôi triển khai chương trình quà tặng, khi mua 1 kg Sâm Dây Ngọc Linh Kon Tum sẽ được tặng 1 củ Đương Quy hay Sâm Đương Quy Ngọc Linh dài 4 tấc (40cm) và 1 Bơm Hút Rượu.
Sâm Dây hay Hồng Đẳng Sâm thuộc Bổ Khí. Đương Quy thuộc về Bổ Huyết
Từ ngày 18/07/2017 chúng tôi triển khai chương trình quà tặng, khi mua 1 kg Sâm Dây Ngọc Linh Kon Tum sẽ được tặng 1 củ Đương Quy hay Sâm Đương Quy Ngọc Linh dài 4 tấc (40cm) và 1 Bơm Hút Rượu.
Trong Đông Y được  chia 4 loại chính:  Bổ khí, Bổ huyết, Bổ âm và Bổ dương. Trong đó Sâm Dây hay Hồng Đẳng Sâm thuộc Bổ Khí. Đương Quy thuộc về Bổ Huyết.
Sau khi tham khảo từ sách vở và kiến thức từ học và được truyền đạt, có một quan điểm từ một người thầy thạc sĩ Đông Y, tôi cho rằng nó có lý và hợp lý. Những vị Bổ Khí khi dùng vào cơ thể không có vị Hoạt Huyết hay bổ huyết dẫn đi khắp cơ thể thì sẽ bị đọng lại dẫn đến tổn hại cơ thể. Đông Y thì không có nhiều thực chứng nên có thể đúng hoặc sai. Nhưng kết hợp 2 vị Bổ Khí và Bổ Huyết là chính xác.
Chúng ta hay ngâm rượu Sâm dùng một vị Sâm thực chất là có đúng không? Trong Đông Y có bài Độc Sâm Thang, chỉ dùng duy nhất một vị Nhân Sâm nhưng tại sao vậy?
Trích một đoạn trong "Y tông tâm lĩnh" của Đức Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Trong sách có đề cập:
Khí là dương, huyết là âm, âm dương của khí huyết phải liên tục với nhau, hỗ trợ cho nhau để sinh trưởng. Nếu dương mà không có âm hỗ trợ thì dương bị phi việt không thể lớn; nếu âm mà không có dương ấp ủ thì âm bị lạnh không thể sinh.
Nay vì bạo thổ, bạo tả hay thổ huyết, băng huyết làm cho âm huyết thất thoát đi thì dương khí không có âm huyết cấu kết, tất nhiên dương khí phải tuột ra, thoát ra.
Âm huyết mất đi, dương khí tuột ra thì có thể chết, nên phải dùng nhiều Nhân sâm để cấp thời cứu vãn

Tức là Nhân Sâm dùng trong trường hợp này là để cứu Âm và cứu Dương, trong trường hợp để cứu trong khi ta dùng chỉ dùng 1 vị Nhân Sâm trong cơ thể bình thường là không chính xác.
Khí được ví là Dương và Huyết là Âm. Tôi cho rằng là hợp lý và đúng theo quan điểm Âm Dương của Đông Y. Khí ở đây thực chất là gì, là những gì chúng ta hít vào thở ra, Huyết hay chúng ta gọi là máu trong máu có tế bào, Oxy vào cơ thể ta còn phụ thuộc vào sự tiếp nhận của phổi, vận chuyển của máu, thông suốt của mạch máu, khả năng làm việc của tim. Nên chúng ta thấy sự liên quan của khí huyết với nhau rất chặt chẽ, hỗ trợ nhau. Vì vậy Đông y là một ngành khoa học thật sự - chúng ta phải khẳng định chân lý này để xua đi định kiến mê tín dị đoan, đó còn là thể hiện sự tôn kính của mình với các bậc tiền bối đã bỏ bao tâm huyết vì nền Y học cổ truyền nước nhà.
sâm dây đảng sâm đương quy (2)
Tái bút:
Mượn chương trình quà tặng để diễn giải ý nghĩa của nó, chúng tôi chỉ là một cơ sở nhỏ ở Kon Tum kinh doanh dược liệu từ năm 2013 từ vùng Ngọc Linh Kon Tum, nhưng chúng tôi làm việc bài bản và nghiên cứu kiến thức Đông Y và Tây Y và học hỏi những gì biết được để giúp cơ sở Nhật Trường Kon Tum tiến xa hơn.
Để đặt hàng quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0906 968 923. Website: www.samtuoingoclinh.com

Tác giả bài viết: Nhật Trường - Y Sĩ Y Học Cổ Truyền

Nguồn phát: Nhật Trường Kon Tum

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây