Chinh phục ngã ba Đông Dương Kon Tum

Thứ tư - 23/09/2015 22:40
Từ thị xã Ngọc Hồi (Kon Tum) chúng tôi tiếp tục di chuyển khoảng 20km nữa mới đến cửa khẩu quốc tế Bờ Y với mục tiêu chinh phục ngã ba Đông Dương – một điểm đến mà tất cả thành viên đều rất háo hức.
Tấm biển cột mốc ngã ba biên giới có khi mốc tọa độ và độ cao
ngã ba đông dương kon tum
Cột mốc 3 nước Đông Dương. Mặt tam giác hướng về Việt Nam có quốc huy cờ đỏ sao vàng
Trời chiều chuyển màu u ám. Cả đoàn cố gắng di chuyển nhanh hơn để kịp đến cột mốc biên giới trên đỉnh ngã ba Đông Dương – nơi được mệnh danh ‘một con gà gáy cả ba nước đều nghe’.

Dừng chân ở cửa khẩu Bờ Y, theo hướng chỉ đường của các cán bộ cửa khẩu, chúng tôi tiếp tục di chuyển thêm khoảng 10km đường vắt vẻo theo sườn núi, hai bên là bờ lau trắng xóa. Càng di chuyển lên cao, chúng tôi có cảm giác như mình đang trên con đường lên đến cổng trời. Sau mỗi khúc cua phía trước mặt hay phóng tầm mắt ra xa là thấy bao la đồi núi với những con đường mòn nhỏ tựa như những con trăn nằm vắt vẻo. Cả đoàn không ngừng la lên, trầm trồ vì cảnh vật quá đẹp. Một số đoạn đường lầy lội sau cơn mưa, nước sục lên đỏ ngầu nhưng không làm khó được ai, tất cả cùng di chuyển thật nhanh.

ngã ba đông dương kon tum
Con đường lát đá phủ đầy rêu xanh được xây từ ba hướng của ba nước và cùng dẫn lên cột mốc tọa độ chung
Chúng tôi dừng chân ngay dưới tấm biển cột mốc biên giới Việt Nam – Lào – Campuchia. Không ai bảo ai, tất cả cùng vượt nhanh mấy chục bậc thang đã nhuốm màu rêu phong để lên trên đỉnh núi ở độ cao 1.086m. Trung tâm đỉnh là cột mốc hình tam giác với ba mặt có in tên từng quốc gia và những hình ảnh biểu trưng. Hình ảnh quốc huy Việt Nam với lá cờ đỏ sao vàng khiến tất cả cùng dâng trào niềm tự hào dân tộc.

Từ cửa khẩu Bờ Y để lên cột mốc phải di chuyển thêm khoảng 10km. Nhiều đoạn đường lầy lội
Sau cơn mưa chiều, trời không quang đãng mà sương phủ, mây giăng xuống càng nhanh hơn. Khung cảnh hùng vĩ của núi rừng khi nhìn khắp 3 mặt của 3 nước Đông Dương nhanh chóng bị khuất tầm nhìn. Cả một khoảng không rộng lớn chìm trong mờ mờ ảo ảo. Tiếng hát quốc ca Việt Nam cất lên trên đỉnh ngã ba Đông Dương lẫn trong tiếng gió reo và cả tiếng sương rơi thật nhẹ. Tất cả cùng chung một nhịp đập, cùng hướng về Tổ quốc thân thương.

ngã ba đông dương kon tum
Cây cối, cỏ mọc um tùm dưới chân hay trên những lối đi
Sương xuống càng nhanh và trời chiều chập choạng khiến chúng tôi phải di chuyển thật mau xuống chân núi vì sợ cơn mưa rừng sẽ ập đến. Nhưng may mắn khi cầu vồng kịp xuất hiện và những vạt sáng yếu ớt cuối ngày bừng lên khiến cả bầu trời như bừng tỉnh.

Con đường đất đỏ lầy lội nằm ở lưng chừng núi, ngay dưới chân cầu thang là tuyến giao thông của nhiều xe tải
Vậy là trong hành trình của mình, chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu chinh phục ngã ba biên giới thiêng liêng mà không ít phượt thủ mong được đến một lần.

ngã ba đông dương kon tum
Các mặt của cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Cột mốc được dựng vào năm 2007
Cảnh vật mờ sương nhìn từ trên đỉnh ngã ba Đông Dương
Cửa khẩu quốc tế Bờ Y
ngã ba đông dương kon tum
Cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa chiều
Các thành viên trong đoàn không giấu được sự háo hức khi chinh phục ngã ba Đông Dương
Núi non trùng điệp nhìn từ trên cao khi trời còn sáng rõ

Tác giả bài viết: Thiên An theo Báo Thanh Niên

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

• Xách ba lô lên tới Măng Đen Kon Tum,

Xách ba lô lên tới Măng Đen Kon Tum, "Đà...

Đến với Kon Tum, đến với Măng Đen, bạn được đến một cao nguyên đầy nắng và gió, nhưng Măng Đen cho bạn một cái gì đó nó rất khác, đối với riêng tôi, mỗi khi đến Măng Đen là một cảm giác gì đó tươi...

Tham quan bản làng của các dân tộc ở Kon...

Tìm hiểu, chúng tôi biết thêm, nghề dệt thổ cẩm ở đây được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác; người lớn truyền dạy cho lớp trẻ; cụ thể là phụ nữ/ con gái nhưng đơn lẻ chưa tập hợp thành tổ hợp...

Kon Tum: Chiêm ngưỡng chiếc cầu treo...

Cầu treo Kon Klor đã trở thành niềm tự hào của người dân Kon Tum và là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi ghé thăm mảnh đất này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây