Cách phân biệt sâm dây Kon Tum và sâm dây Trung Quốc?

Thứ bảy - 07/03/2015 11:44
Sâm dây hay còn gọi là đảng sâm được đang dần được biết đến và sử dụng nhiều trong các gia đình. Tuy nhiên trên thị trường cũng có nhiều loại sâm dây đặc biệt là sâm dây Trung Quốc. Bài viết sau đây giúp quý khách nhận biết được sâm dây Kon Tum và sâm dây Trung Quốc !
Sâm dây ở Việt Nam là loại Codonopsis Javanica , có thân ngắn hơn , to và cứng hơn , màu nâu sậm hơn.
Sâm dây ở Việt Nam là loại Codonopsis Javanica , có thân ngắn hơn , to và cứng hơn , màu nâu sậm hơn.
Sâm dây hay còn gọi là đảng sâm được đang dần được biết đến và sử dụng nhiều trong các gia đình. Tuy nhiên trên thị trường cũng có nhiều loại sâm dây đặc biệt là sâm dây Trung Quốc. Bài viết sau đây giúp quý khách nhận biết được sâm dây Ngọc Linh và sâm dây Trung Quốc !
Sâm dây hay còn gọi là đảng sâm mọc chủ yếu ở khu vực Đông Á với 2 loại phổ biến nhất là Codonopsis Pilosula và Codonopsis Javanica .
Codonopsis Pilosula phân bổ ở Trung Quốc và Triều Tiên , có thân nhỏ , dài , thân mềm , màu vàng 
Sâm dây ở Việt Nam là loại Codonopsis Javanica , có thân ngắn hơn , to và cứng hơn , màu nâu sậm hơn.
sâm dây kon tum
Ở Việt Nam cũng có sâm dây Codonopsis Pilosula được bán tại các phố dược liệu Hải Thượng Lãn Ông . Khi các bạn hỏi mua sâm dây sẽ được đưa ra loại sâm dây này.
Quý khách có thể xem  hình dưới để so sánh , nhận ra sự khác nhau  giữa 2 loại sâm dây này :
Sâm dây Trung Quốc có màu vàng nhạt , thân mềm dài ,không mùi nếm thử có vị chua , nấu nước lên cũng có vị chua , còn sâm dây Việt Nam cụ thể là sâm dây Ngọc Linh khô cứng , có mùi thơm đặc trưng , nếm có vị ngọt dịu ,nấu nước thơm ,ngọt.  Đó là cảm nhận ban đầu khi tiếp xúc giữa 2 loại sâm dây.
Về cơ bản các loại sâm dây có tính năng khá giống nhau , chúng tôi không khẳng định sâm dây Kon Tum Ngọc Linh tốt hơn . Sâm dây rất khó bảo quản,phải phơi sấy thật khô nếu không sẽ bị mọt mốc , với loại sâm dây Trung Quốc này thân dẻo mềm mà bảo quản được lâu không mốc , mọt thì không tránh khỏi nghi vấn sử dụng chất bảo quản.  Hi vọng  quý khách có sự lựa chọn để tránh tiền mất tật mang !

Tác giả bài viết: Nhật Trường - Sưu tầm & Tổng Hợp Kiến Thức

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://samtuoingoclinh.com là vi phạm bản quyền
 Từ khóa: sâm dây kon tum

Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây