Bạn nên biết Ngâm rượu chuối hột rừng đúng cách trị sỏi thận

Thứ năm - 03/09/2015 23:05
Chuối hột rừng Kon Tum ngâm rượu có thể trị được một số bệnh như đau lưng, nhức mỏi, sỏi thận... song ngâm phải đúng cách thì công dụng mới tốt. Chuối hột rừng được lấy tại rừng Tu Mơ Rông Kon Tum, quả chuối nhỏ, nhiều hạt, hạt mẩy. Khi phơi sấy lên có vị thơm đặc trưng dùng để ngâm rượu. Trái chuối càng nhỏ, càng có nhiều nhựa, nhiều dược tính, Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Cơ Sở Kinh Doanh & Sản Xuất Nhật Trường.
Chuối hột rừng được lấy tại rừng Tu Mơ Rông Kon Tum, quả chuối nhỏ, nhiều hạt, hạt mẩy
Chuối hột rừng được lấy tại rừng Tu Mơ Rông Kon Tum, quả chuối nhỏ, nhiều hạt, hạt mẩy
Chuối hột rừng ngâm rượu có thể trị được một số bệnh như đau lưng, nhức mỏi, sỏi thận... song ngâm phải đúng cách thì công dụng mới tốt. Trước hết là chọn rượu ngon 42-47 độ, chuối vừa chín tới.
Bài thuốc chuối hột rừng được dân gian lưu truyền và sử dụng song không phải ai cũng biết ngâm đúng cách. Theo dược sĩ Võ Hùng Mạnh, Trưởng khoa Dược Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Định, ngâm rượu chuối hột rừng đúng cách phải theo các bước sau:
- Chọn loại rượu gạo để ngâm có nồng độ 42-47 độ là thơm ngon nhất. Nồng độ rượu không cần phải quá cao nhưng không được thấp dưới 40 độ. Chuối ngâm rượu phải là chuối mới chín tới, được rửa sạch sẽ, bóc vỏ, xắt lát và phơi khô. Chuối cắt lát mỏng gần một cm, không nên thái mỏng quá vì khi sao phơi ở nhiệt độ cao dễ khiến cho lát chuối sinh ra nhiều vụn.
- Phơi chuối khoảng 5-7 nắng, khi thấy dấu hiệu vết rạn nứt to của lát chuối là được. Dùng nước sôi rửa sạch lát chuối đã được phơi nắng với mục đích tẩy những bụi bẩn trong quá trình phơi, sau đó để ở nơi thoáng mát cho ráo nước. Để nguội lát chuối hột rồi cho vào chum đựng rượu hoặc bình thủy tinh với tỷ lệ 1:4 so với bình rượu, tức là một phần chuối và 4 phần rượu.
- Đổ rượu vào chum sành đã có chuối hột ở bên trong, bịt kín và đặt trong nhà ở nơi có nhiệt độ ổn định 20-25 độ, khoảng 90-120 ngày là có thể dùng được.
chuối hột rừng
Rượu chuối hột rừng sau khi ngâm cũng lưu ý khi sử dụng. Rượu chuối hột rừng được xem là thuốc trị bệnh nên không thể uống nhiều cùng một lúc. Tốt nhất là uống một chén nhỏ trước mỗi bữa ăn cơm. Loại rượu này làm thuốc nên thường phát huy công dụng khá muộn 3-6 tháng, tác dụng phụ của nó cũng khá muộn.
Ngoài tác dụng trị bệnh gút bằng quả chuối hột rừng và củ ráy thì chuối hột rừng Kon Tum còn có tác dụng trị một số bệnh như đau lưng, nhức mỏi, sỏi thận bằng cách ngâm rượu chuối hột rừng. Cơ Sở Kinh Doanh & Sản Xuất Nhật Trường là thương hiệu mạnh về cung cấp Chuối Hột Rừng, sản phẩm sạch, mẫu mã đẹp trên thị trường, sản phẩm được phơi sấy khô tự nhiên không chất bảo quản. 
chuối hột rừng
 

Tác giả bài viết: Theo An Nguyên Vnexpress

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

 Từ khóa: chuối hột rừng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây