Chuyển giao kỹ thuật trồng sâm dây cho người Xơ Đăng

Thứ tư - 01/04/2015 02:15
KON TUM - Ngày 23-1, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND H. Tu Mơ Rông tiến hành chuyển giao kỹ thuật nhân giống và quy trình kỹ thuật trồng sâm dây (còn gọi là hồng đẳng sâm) cho bà con người dân tộc Xơ Đăng trên địa bàn huyện. Nông dân được hướng dẫn kỹ thuật về quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản... trước mắt sẽ trồng mới 25ha tại các xã.
Sâm dây Kon Tum dược liệu quý
Sâm dây Kon Tum dược liệu quý
Trước đây cây sâm dây mọc nhiều trong các khu rừng của huyện, song thời gian gần đây bị khai thác nhiều khiến nguồn sâm dây tự nhiên ngày càng cạn kiệt.
Theo Bà Y Lan - huyện Tu Mơ Rông cho biết, ở những năm 80 của thế kỷ trước, cũng như Sâm Ngọc Linh, Sâm dây còn rất nhiều, mọc lan trong rừng Măng Ri, Tê Xăng. Bà con lấy củ về nấu nước uống, lấy lá nấu canh. Sâm dây mát, lành, bồi bổ sức khỏe, thay cho thuốc thang. 
Ngày nay vùng kinh tế Tu Mơ Rông đang trỗi dậy mạnh mẽ nhờ trồng dược liệu, cải thiện đời sống kinh tế cho nhiều hộ dân tại nơi đây. Mang đến hy vọng về vùng dược liệu quý cung cấp cho người dân Việt Nam và xuất khẩu sang nhiều nước.
sâm dây kon tum
 
 

Tác giả bài viết: A.Nguyệt theo báo Công An

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

 Từ khóa: sâm dây kon tum

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây