Rượu chuối hột ngâm có tác dụng gì?

Chủ nhật - 25/01/2015 11:36
Chuối chín được bóc vỏ để nguyên quả, sao khô rất thơm, dậy mùi dùng để ngâm rượu. Rượu chuối hột ngâm khoảng 1 tháng rất thơm, uống đầm và ngọt.
Chuối hột khô cắt lát vừa có thể ngâm rượu vừa dùng để sắc uống có tác dụng chữa bệnh rất tốt.
Chuối hột khô cắt lát vừa có thể ngâm rượu vừa dùng để sắc uống có tác dụng chữa bệnh rất tốt.
Sản phẩm chuối hột cắt lát phơi khô: 
Chuối hột ngon và có tác dụng chữa bệnh là chuối có nhiều hạt, hạt vỏ đen bên trong có bột trắng. Chuối hột khô cắt lát vừa có thể ngâm rượu vừa dùng để sắc uống có tác dụng chữa bệnh rất tốt.
Công dụng của chuối hột rừng: 
Chuối hột rừng khô thường được dân gian dùng chữa bệnh sỏi thận, bệnh dạ dày bằng cách dùng hạt nấu nước uống trong vài tháng. Uống nước chuối hột rừng kích thích tiêu hóa, bổ thận, lợi tiểu, chữa đau lưng, mệt mỏi, trị tiểu đường, trị kém ăn, kém ngủ… Ngoài ra chuối hột rừng còn được dùng trong rất nhiều các vị thuốc khác có công dụng chữa một số bệnh khác như cảm sốt, táo bón, hắc lào.
Chuối hột chữa sỏi thận Quả chuối hột (còn gọi là chuối chát) thường được dân gian dùng chữa bệnh sỏi thận bằng cách dùng hạt nấu nước uống trong vài tháng. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng chữa một số bệnh khác như cảm sốt, táo bón, hắc lào. Quả chuối hột lành, khi chín ăn ngọt, nhưng có nhiều hột. Để chữa sỏi thận, dân gian chọn chuối thật chín, lấy hạt phơi khô, tán nhỏ nấu lấy nước uống. Cho 7 thìa nhỏ (thìa cà phê) bột hạt chuối vào 2 lít nước đun nhỏ lửa, khi còn 2/3 nước là được. Uống hằng ngày như nước trà liền trong 2-3 tháng, cho kết quả khá tốt.

chuối hột rừng
 

Tác giả bài viết: Nhật Trường

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://samtuoingoclinh.com là vi phạm bản quyền
 Từ khóa: chuối hột rừng

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây