Phương pháp sấy khô thực phẩm

Thứ ba - 05/08/2014 22:52
Thực phẩm sấy khô là những món ăn hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, sấy khô giúp giữ được hương vị thơm ngon của thực phẩm và bảo quản chúng lâu hơn.
Phương pháp sấy khô thực phẩm
Phương pháp sấy khô thực phẩm
1. Chọn thực phẩm

Chỉ sử dụng thực phẩm tươi, tránh xa bất kỳ sản phẩm nào có dấu hiệu bị thối. Những trái cây có thể sấy khô tốt là dâu tây, táo, dứa, chuối, nho, và sung. Rau mà bạn có thể làm khô bao gồm cà rốt, cà chua, nấm, đậu Hà Lan, hành tây, bí ngô.

2. Chọn cách làm khô thực phẩm như thế nào

Có 2 cách thông dụng để sấy khô thực phẩm. Nếu chọn phương pháp thân thiện với môi trường, sấy thực phẩm bằng cách sử dụng ánh nắng mặt trời,  bạn sẽ cần ít nhất năm ngày liên tiếp với nhiệt độ ngoài trời là 29 độ C để phơi khô sản phẩm và tốt hơn khi phơi dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp và không có côn trùng. Ngược lại, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy khô bằng điện hoặc lò nướng thông thường để làm khô thực phẩm.

3. Tăng nhiệt độ lò nước hoặc máy sấy khô lên 60 độ C

Trong khi thiết bị đang tự làm nóng ,bạn hãy rửa thực phẩm , và loại bỏ bất kỳ thân cây, lõi. Nếu bạn đang sử dụng rau thì hãy làm sạch nó trong nước sôi hai phút.

4. Băm nhỏ

Chuẩn bị thực phẩm cho quá trình làm khô bằng cách cắt thành từng miếng nhỏ. Điều này làm cho thực phẩm dễ ăn hơn và giúp quá trình sấy nhanh hơn.

5. Rửa thực phẩm

Bạn có thể ngâm rau quả vào hỗn hợp với 1 phần nước chanh và 8 phần nước. Sau đó hãy bỏ ra, ko nên để quá lâu. Đơn giản là nó chỉ cần loại bỏ những chất độc hại ra ngoài.

6. Sắp xếp thực phẩm

Nếu bạn đang sử dụng một lò nướng, lót một tấm nướng bánh bằng giấy sáp và sắp xếp những miếng thực phẩm băm nhỏ trong một lớp duy nhất. Nếu bạn đang sử dụng một máy sấy khô bằng điện, đặt hoa quả trên những lớp lưới và để đủ khoảng trống giữa mỗi miếng để chúng được sấy đều nhau.

7. Khử nước

Đặt trái cây trong lò nướng hoặc máy sấy khô bằng điện làm nóng đến 60 độ C trong 4-16 giờ, tùy thuộc vào thực phẩm cần khử nước.

8. Làm mát thực phẩm

Sau khi đã sấy khô các thực phẩm đến thời gian thích hợp, hãy lấy nó ra khỏi máy và để ở ngoài trong một giờ cho mát.

9. Bảo quản

Đóng gói thực phẩm trong hộp kín hoặc lọ đóng hộp để giữ cho chúng tươi trong sáu tháng đến một năm.

Ngoài ra thực phẩm cũng có thẻ được bảo quản bằng cách làm đông lạnh. Dưới đây là cách làm đông lạnh thực phẩm

Nếu bạn không muốn lãng phí nhiên liệu hoặc điện, hãy xem xét làm đông lạnh thực phẩm hoa quả. Hầu hết các bước tương tự được áp dụng như trên,nhưng có một vài trường hợp ngoại lệ.

1. Chuẩn bị thực phẩm

Rửa sạch và cắt hoa quả và đặt dưới khay lưới tương tự như cách bạn làm sấy khô chúng. Khay mắt lưới là cần thiết bởi vì không khí lạnh sẽ lưu thông xung quanh toàn bộ thực phẩm.

2. Đặt khay lưới vào trong tủ lạnh

Đặt khay lưới vào tủ lạnh với một lớp duy nhất, và để trong vòng một tuần.

3. Đưa ra ngoài

Sau một tuần, chuyển các hoa quả đông lạnh vào hộp kín hoặc túi lưu trữ trong tủ đá.

4. Rã đông để sử dụng

Khi bạn đã sẵn sàng để sử dụng sản phẩm, đặt nó trong một cái bát, thêm nước, và cho vào lò vi sóng cho đến khi thực phẩm được rã đông.
sâm dây kon tum

Tác giả bài viết: Nhật Trường - Sưu Tầm

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

 Từ khóa: sâm dây kon tum

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây