Ý tưởng dùng điện thoại cũ để theo dõi, bảo vệ rừng

Thứ năm - 22/10/2015 14:21
Bạn sẽ làm gì với chiếc điện thoại cũ của mình? Đem cất vào ngăn kéo hay bán rẻ để lấy tiền mua một sản phẩm mới? Thật ra, có một cách hữu ích hơn để tận dụng những chiếc điện thoại cũ đó là đóng góp cho một chương trình chuyên theo dõi các khu rừng nhiệt đới trên thế giới.
Bảo vệ rừng là một nhiệm vụ cấp bách hiện nay
Bảo vệ rừng là một nhiệm vụ cấp bách hiện nay
Những biến đổi thời tiết thất thường những năm gần đây được quy một phần trách nhiệm cho nạn phá rừng. Thế giới hiện đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng đa dạng sinh học. Trong đó phá rừng làm ảnh hưởng đến hệ động thực vật sinh sống trên trái đất cũng như làm tăng các nguy cơ xảy ra thiên tai như lũ lụt, sạt lở.
 
rainforest connection
 
Bảo vệ rừng là một nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Nhưng thật ngạc nhiên khi điện thoại - một sản phẩm vốn được xem là không thân thiện với môi trường - lại có khả năng tham gia vào quá trình này. Một tổ chức có tên là Rainforest Connection sẽ rất vui nếu nhận được những chiếc điện thoại cũ từ bạn và dùng chúng vào chương trình bảo vệ rừng Amazon, khu rừng nhiệt đới lớn nhất trên thế giới.
 
Những chiếc điện thoại cũ này sau đó sẽ được kết nối với một tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng và được cài đặt một ứng dụng giúp theo dõi và thu thập số liệu về nạn phá rừng. Tất nhiên, chúng sẽ được lắp đặt một cách bí mật tại nhiều vị trí trong khu rừng và sẽ liên tục được các thành viên của chương trình kiểm tra, sửa chữa nếu có sự cố.
 
rainforest connection
 
Ứng dụng đặc biệt này sẽ sử dụng microphone có sẵn trên điện thoại để thu nhận âm thanh xung quanh. Tiếng cưa gỗ đến từ các lâm tặc sau đó nhanh chóng truyền dữ liệu về trung tâm. Nhờ đó mà hoạt động bảo vệ và theo dõi các khu rừng giảm đi được một lượng chi phí đáng kể và quan trọng là chương trình rất dễ triển khai và mở rộng quy mô.
 
Bạn có thể hỗ trợ chương trình bằng cách vào Facebook hay website của Rainforest Connection.

Tác giả bài viết: Minh Trung Theo Phone Arena

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây