Loạt chuối kì lạ khiến nhiều người phát sốt

Thứ tư - 16/12/2015 23:37
Nhiều giống chuối trở nên đắt đỏ vì hình dáng, màu sắc độc lạ. Tuy nhiên, chúng vẫn khiến nhiều người dốc tiền để mua vì quá thích thú.
Xôn xao buồng chuối "lạ" gần 200 nải
Xôn xao buồng chuối "lạ" gần 200 nải
Trong số các giống chuối gây "bão" trên thị trường, chuối hồng từng khiến không ít người "phát cuồng" vì màu sắc lạ lẫm, hút mắt. Một nải chuối hồng có mức giá khá cao, 500.000 - 600.000 đồng/nải.
chuối hồng
Cây giống của chuối hồng xuất xứ từ Australia được rao bán với giá từ 30.000 - 120.000 đồng/cây (tùy tuổi đời và kích thước).
chuối hồng
Chuối đỏ còn được gọi là chuối đỏ Dacca, nhỏ hơn chuối thông thường, nhưng vỏ dày, thịt chuối mềm, ngọt và có vị thơm nhẹ. Chúng có giá đắt đỏ, 500.000 đồng/nải.
chuối đỏ
Không chỉ thu hút bởi màu sắc độc lạ, chuối đỏ còn được tìm mua nhiều vì hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ, kali, vitamin B6 và Vitamin C, tốt cho sức khỏe.
chuối đỏ
Một giống chuối có màu nâu đỏ lạ lùng.
chuối nâu đỏ
Điểm đáng chú ở chuối hột là chúng có rất nhiều hột, nhất là chuối hột mọc ở rừng. Thay vì có màu xanh thường thấy, chúng có màu nâu pha đỏ khá lạ. Chỉ khi chín mới có màu vàng đẹp mắt. Chuối hột thường dùng để ngâm rượu hoặc cùng như một vị thuốc đông y.
chuối nâu đỏ
Chuối hột sau khi chế biến, phơi khô có giá từ 90.000 - 160.000 đồng/kg.
chuối hột rừng
Chuối khổng lồ trồng được ở Trà Vinh có trọng lượng 0,5 - 1,2kg, dài 35-40cm khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Cũng như chuối sáp, chuối tá quạ không ăn ngay được mà phải luộc chín. Chúng được chế biến nhiều món ăn rất hấp dẫn như nấu cà ri, lẩu, giả cầy hoặc luộc.
chuối khổng lồ
Trái ngược với chuối khổng lồ, chuối ngự tiến vua lại cho quả rất nhỏ. Tuy nhiên, loại chuối này khá đắt đỏ vì hương vị thơm, ngon, vị ngọt đậm đà. Chuối ngự Đại Hoàng (Hà Nam) là nổi tiếng nhất.
chuối ngự tiến vua
Bên cạnh những giống chuối hình thù độc lạ hoặc màu sắc hút mắt thì có những giống chuối bất ngờ cho cả trăm nải. Thậm chí, chủ nhân của những cây chuối này phải làm giá chống đỡ cho những buồng chuối quá "khủng".
chuối nhiều nải
Không ít người sẵn sàng trả tiền triệu để sở hữu những buồng chuối trăm nải, song hầu hết chủ nhân không bán vì muốn giữ làm kỉ niệm. Hình ảnh buồng chuối trăm nải Ở chùa Bút Tháp.
buồng chuối khủng
 
chuối hột rừng

Tác giả bài viết: Ngọc Linh (Tổng hợp) Theo Kiến Thức

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây