Bài thuốc hay từ thịt gà với Sâm Dây Kon Tum (Đảng Sâm)

Thứ hai - 16/02/2015 08:22
Bài thuốc hay từ Sâm dây Kon Tum (Đảng sâm) kết hợp thịt gà
Người bị tăng huyết áp, đái tháo đường kèm béo phì
Người bị tăng huyết áp, đái tháo đường kèm béo phì
Người bị tăng huyết áp, đái tháo đường kèm béo phì
 
Thịt gà 100g, bí đao 200g, đảng sâm 3g, muối một ít. Thịt gà cắt miếng nhỏ cho vào nồi với đảng sâm, nước nửa lít, đun nhỏ lửa, hầm chín. Cho bí đao cắt miếng vào với gia vị vừa đủ. Ăn thịt, uống canh, dùng cùng trong bữa ăn.
PGS-TS Trần Công Luận, Giám đốc Trung tâm sâm và dược liệu TP.HCM, cho hay do tình trạng phá rừng và thu hái cạn kiệt nên đảng sâm đang có nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên, và hiện loài này đã nằm trong sách đỏ Việt Nam. "Đảng sâm được mệnh danh là sâm của người nghèo được dùng từ thời danh y Lý Thời Trân ở Trung Quốc (đời Minh). Điều này là do đảng sâm dễ trồng, khoảng 3 năm tuổi thì thu hoạch và rẻ tiền hơn nhân sâm (sâm Hàn Quốc). Tuy không quý bằng nhân sâm nhưng rễ đảng sâm (bộ phận chủ yếu dùng làm thuốc) cũng có tác dụng tương tự nhân sâm như: bổ, tăng lực và chống stress. Những nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rễ đảng sâm cũng có tác dụng hạ đường huyết, điều hòa miễn dịch như nhân sâm và sâm Ngọc Linh. Hiện nay rễ đảng sâm được dùng khá phổ biến trong các bài thuốc bồi bổ cơ thể, chữa suy nhược, ho nhiều đờm, vàng da...”, TS Luận cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây