Phân biệt Sâm dây Kon Tum Nhật Trường với Sâm dây tràn lan trôi nổi trên thị trường

Thứ ba - 29/12/2015 14:03
Hiện nay trên thị trường, tình trạng Sâm Dây hoặc Đảng Sâm ở các vùng miền khác tràn về, ngay ở nơi thành phố Kon Tum tình trạng sâm bị luộc lấy nước làm rượu, chế thuốc dược liệu (quay li tâm) rồi đem ra bán tràn lan ở những địa điểm bán trên thành phố cho người tiêu dùng. Thật khó để phân biệt Sâm nào là luộc và chưa luộc và xuất xứ có chính gốc tại Kon Tum đặc biệt là Tu Mơ Rông Ngọc Linh hay không. Theo Kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh Sâm Dây Kon Tum với thương hiệu Nhật Trường Kon Tum, chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm để quý khách phân biệt.
Sâm dây Kon Tum Nhật Trường chính gốc
Sâm dây Kon Tum Nhật Trường chính gốc
sâm dây kon tum
Hiện chúng tôi không cung cấp Sâm Tươi vì điều kiện bảo quản khó. Phải phơi khô, không sâm sẽ bị nũng và bốc mùi.
Sâm dây từ vùng Tu Mơ Rông có màu vàng sậm, còn những loại Sâm dây khác không rõ nguồn gốc củ sâm rất là trắng và sáng, nhìn rất giống củ cải, bề ngoài nhìn rất đẹp, Sâm này đã bị luộc và 1 phần trồng ở những vùng khác theo công nghiệp nên thổ nhưỡng khác nhau rồi nhập về Kon Tum, đóng mác Sâm Dây Kon Tum.
sâm dây kon tum chính gốc
mũi tên
Sau khi phơi nắng:
- Sâm chưa bị luộc hoặc chính gốc Kon Tum thì nó sẽ rất thơm, cộng thẳng và đều, bẻ rất giòn, vì nếu bị luộc thì khi phơi sâm sẽ bị quéo lại vì trong ruột đã không còn chất. Ngoài ra Sâm bị luộc bẻ rất giòn.
- Sâm dây chính gốc chúng tôi cung cấp thì phơi sẽ rất lâu, mất nhiều nắng
- Sau khi phơi, Sâm dây chính gốc Tu Mơ Rông màu rất đậm và đều.
- Khi ngâm rượu, Sâm dây sẽ có màu vàng Sâm của bình rượu, uống ngọt và đắng nhẹ.
sâm dây kon tum
Một số hình ảnh Sâm Dây Kon Tum Nhật Trường chúng tôi đang cung cấp:
sâm dây kon tum

sâm dây kon tum

sâm dây kon tum

Tác giả bài viết: Nhật Trường

Nguồn phát: samtuoingoclinh.com

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://samtuoingoclinh.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây