Công dụng tuyệt vời Sâm Dây (Đảng Sâm) và Tại sao có tên Nhân Sâm người nghèo

Thứ năm - 24/08/2017 18:53
Trên thế giới Sâm Dây hay Đảng Sâm Codonopsis pilosula được xem là một dược liệu phổ biến và có giá thành rất cao, dùng để hỗ trợ chứng mệt mỏi mãn tính sau nhiều ngày làm việc liên tục khiến mất sức, stress do công việc từ cuộc sống, đau đầu, mệt mỏi thượng thận, kích thích ăn uống tạo cảm giác ngon miệng và dành cho người thiếu máu. Đây là một loài thảo mộc chống lão hóa và có ích cho sức khỏe.
Trên thế giới Sâm Dây hay Đảng Sâm Codonopsis được xem là một dược liệu phổ biến và có giá thành rất cao
Trên thế giới Sâm Dây hay Đảng Sâm Codonopsis được xem là một dược liệu phổ biến và có giá thành rất cao
Sâm Dây Kon Tum hay Đảng Sâm có tên khoa học là Codonopsis, Dang Shen vì phát hiện đầu tiên ở vùng Thượng Đẳng của Trung Quốc. Ngoài ra nó có tên là Nhân Sâm của người nghèo Poor Man's Ginseng.
Trên thế giới Sâm Dây hay Đảng Sâm Codonopsis được xem là một dược liệu phổ biến và có giá thành rất cao, dùng để hỗ trợ chứng mệt mỏi mãn tính sau nhiều ngày làm việc liên tục khiến mất sức, stress do công việc từ cuộc sống, đau đầu, mệt mỏi thượng thận, kích thích ăn uống tạo cảm giác ngon miệng và dành cho người thiếu máu. Đây là một loài thảo mộc chống lão hóa và có ích cho sức khỏe.
Ngoài ra Đảng Sâm được xem là dược liệu thiên nhiên dùng để hỗ trợ điều trị ung thư, khi bệnh nhân phải chống chịu với các phản ứng phụ của việc hóa trị liệu, thì sử dụng các loài thảo dược thiên nhiên để giúp điều trị theo Y Học Cổ Truyền để tránh ít tác dụng phụ. Bên Trung Quốc gọi phương pháp này là Fu zheng Treatment. Chúng tôi có tìm hiểu qua thì phương pháp này có sử dụng Hoàng Kỳ Astragalus , Thương truật Atractylodes, Codonopsis Đảng Sâm, Linh chi Ganoderma, Nhân Sâm Ginseng.
công dụng sâm dây đảng sâm và nhân sâm của người nghèo (3)
Phương pháp này bảo vệ hệ thống miễn dịch khỏi bị tổn thương do hóa trị hoặc xạ trị. Điều này, đến lượt nó, đã giúp tăng tỷ lệ sống sót của bệnh ung thư. Theo chia sẻ của một thầy Đông Y tôi có học qua thì sử dụng các loại thảo dược này sẽ khiến cho bệnh nhân phục hồi, tái tạo năng lượng sống khi chống chịu với phương pháp hóa trị và xạ trị. Thực tế phương pháp Fu zheng Treatment kết hợp với phương pháp điều trị của Tây Y có nhiều hiệu quả mà ở Việt Nam chúng ta gọi là Đông – Tây Y kết hợp.
Chi Đảng Sâm và những loài được dùng
Trên thế giới có hơn 40 kiểu cây Codonopsis, nhưng chỉ có vài loại chính của thảo mộc này được dùng để chế biến thảo dược. Đó là các loại thảo mộc có nguồn gốc ở Châu Á là Codonopsis pilosula và Codonopsis tangshen ở Việt Nam chúng ta là Codonopsis Javanica 
Đây là loài cây ưa bóng râm và phải mọc ở các vị trí địa lý cao thì mới có hiệu quả và giá trị sử dụng để chế biến thảo dược, Sâm Dây Kon Tum là Hồng Đẳng Sâm là một loại Sâm quý nổi tiếng đã từng bị Trung Quốc mua đến cạn kiệt, năm 1996 rơi vào sách đỏ Việt Nam. Trên thế giới nó có nhiều tên Hoa Chuông Châu Á, Hoa Chuông Bướm, Dang Shen, Nhân Sâm người nghèo, Tojin Nhật Bản và Tangsam ở Hàn Quốc.
Ngày nay Sâm Dây được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, trà sâm, tinh dầu Sâm hoặc ngâm rượu Sâm Dây đã là một đặc sản của tỉnh Kon Tum Việt Nam.
công dụng sâm dây đảng sâm và nhân sâm của người nghèo (2)
Nhân Sâm Người Nghèo Poor Man's Ginseng
Vì Sâm Dây hay Đảng Sâm có nhiều công dụng và tác dụng như Nhân Sâm nhưng giá thành nó lại rẻ hơn và ít tác dụng phụ hơn nên loài thảo dược này được gọi là Nhân Sâm của người nghèo. Ngày nay nhờ hiểu biết về lợi ích về cây Sâm nên nhiều nước đã tiến hành nghiên cứu và sử dụng phổ biến trong hỗ trợ điều trị và là một loại trà thảo mộc hằng ngày.
Thế giới hiện nay đang phổ biến sử dụng cây Sâm Dây hay Đảng Sâm, mỗi nước có một loại Đảng Sâm khác nhau. Kinh doanh Sâm Dây từ năm 2013 không chỉ cung cấp thị trường trong nước mà còn ở những thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ…ở những nơi mà được cho là phổ biến về cây Dang Shen hay Đảng Sâm. Chúng tôi được đánh giá ở chất lượng tốt và giá thành phải chăng.
công dụng sâm dây đảng sâm và nhân sâm người nghèo
Việt Nam với đa dạng nguồn dược liệu khác nhau, trong khi chúng ta hằng năm cứ phải đi nhập và mua Sâm từ những nước khác, trong khi đất nước có rất nhiều loại Sâm quý tốt và nhiều công dụng phù hợp thể trạng người Việt, nên Người Việt dùng Sâm Việt như câu “Nam Dược trị Nam Nhân” của ông tổ cây thuốc Nam Tuệ Tĩnh.
Nhật Trường Kon Tum từ năm 2013 là một đơn vị cung cấp Sâm Dây hay Đảng Sâm chất lượng và uy tín. Củ Sâm chính gốc tại vùng Ngọc Linh Kon Tum, được chọn ra từ những củ phẩm chất tốt. Hotline đặt hàng: 0906 968 923. Website: www.samtuoingoclinh.com. Inbox Facebook/Zalo để hỏi đáp cũng như đặt hàng.

Tác giả bài viết: Nhật Trường - Y Sĩ Y Học Cổ Truyền

Nguồn phát: Nhật Trường Kon Tum

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://samtuoingoclinh.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây