Chuối hột rừng Kon Tum, tinh túy đất trời đại ngàn Bắc Tây Nguyên

Thứ tư - 07/12/2016 18:38
Chúng tôi kinh doanh chuối hột rừng từ năm 2013, chuối hột rừng chính gốc được người dân bản địa vào những cánh rừng già tỉnh Kon Tum và chọn những buồng chuối chín mang về, từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng chuối hột như là một dược liệu dễ kiếm và kết hợp để nâng cao cơ thể và phòng ngừa một số bệnh.
“Vạn Chữ Tín – Triệu Niềm Tin” là câu slogan theo chúng tôi từ ngày đầu thành lập, chúng tôi xây thương hiệu từ những quả chuối nhỏ và điều kiện tiên quyết đầu tiên phải xây dựng chữ Tín của mình, Rừng nói rừng và đem đến sản phẩm chất lượng nhất đến tay
“Vạn Chữ Tín – Triệu Niềm Tin” là câu slogan theo chúng tôi từ ngày đầu thành lập, chúng tôi xây thương hiệu từ những quả chuối nhỏ và điều kiện tiên quyết đầu tiên phải xây dựng chữ Tín của mình, Rừng nói rừng và đem đến sản phẩm chất lượng nhất đến tay
Chuối hột rừng hay còn gọi là chuối rừng, là loài chuối dại của Việt Nam, đây là tổ tiên của các loài chuối hiện đại. Đặc điểm loại chuối này quả nhỏ mọc ở rừng và có rất nhiều hạt. Kon Tum Bắc Tây nguyên nơi những cánh rừng bạt ngàn là nơi đã kiến tạo ra những trái chuối nhỏ nhiều hạt này. Đối với phụ nữ thì biết đến chuối hột ở những món ăn, nhưng đối với phái nam thì những ly rượu chuối hột đặc biệt chuối hột rừng là cái gì đó rất chất. Ly rượu màu nâu đỏ cứ như chai rượu ngoại, ngâm với rượu gạo nếp mới của việt nam thì lại ngon vô cùng. Vị chát và hậu ngọt của ly rượu chuối hột rừng đã đem đến sự khác biệt trong ẩm thực của người Việt.
Chúng tôi kinh doanh chuối hột rừng từ năm 2013, chuối hột rừng chính gốc được người dân bản địa vào những cánh rừng già tỉnh Kon Tum và chọn những buồng chuối chín mang về, từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng chuối hột như là một dược liệu dễ kiếm và kết hợp để nâng cao cơ thể và phòng ngừa một số bệnh.
chuối hột rừng kon tum
Nếu quý khách đã sử dụng nhiều về chuối hột thì một lần dùng đến Chuối hột rừng Kon Tum, sẽ mang đến sự khác biệt, chuối hột chúng tôi cung cấp quả từ rừng nên trái nó nhỏ nhưng hột thì nhiều, bẻ ra chi chít hột. Mở bịch chuối hột rừng ra thì mùi thơm chuối bốc lên thì không lẫn đâu được. Do bảo quản chuối và hương thơm chuối kỹ từ khi thu hoạch đến khi thành phẩm là điều kiện tiên quyết hàng đầu. Mỗi sản phẩm chúng tôi đưa ra đều gắn với quê hương Kon Tum nơi tỉnh cuối cùng của Tây Nguyên hay Bắc Tây Nguyên cho khách thập phương. Việt có Ngoại có, có những vị khách đến Việt Nam đến những nơi sang trọng của một khách sạn 5 sao yêu cầu duy nhất là uống rượu chuối hột rừng. Chúng tôi tự hào vì nhiều khách sạn ở Sài Gòn đã tin tưởng sử dụng sản phẩm chuối hột rừng của chúng tôi.
Tại Kon Tum sau khi chở những nải chuối chín từ rừng về, chuối được lột vỏ phơi khô, mật chuối tiết ra ngọt rượi. Chuối được phơi trên cao, tầm 1 tuần thì cho vào bao để đóng gói gửi đến quý khách hàng. Sản phẩm hiện nay phơi khô và hút chân không cách ly môi trường chân không, chúng tôi không bỏ bất cứ chất bảo quản gì.
chuối hột rừng kon tum 1
“Vạn Chữ Tín – Triệu Niềm Tin” là câu slogan theo chúng tôi từ ngày đầu thành lập, chúng tôi xây thương hiệu từ những quả chuối nhỏ và điều kiện tiên quyết đầu tiên phải xây dựng chữ Tín của mình, Rừng nói rừng và đem đến sản phẩm chất lượng nhất đến tay khách hàng.
Trái chuối hột rừng chỉ to bằng ngón tay cái, hạt nhiều, khi chuối chín ăn ngọt lịm. Nhưng do trái có nhiều hột nên dân gian lấy hột để bồi bổ cơ thể, giảm đau lưng nhức mỏi. Chuối hột rừng có hai loại, Loại chuối to và nhỏ, tại Kon Tum quả chuối nhỏ, trái nhỏ thì nhỉnh hơn vì nhiều mật (hay còn gọi là nhựa chuối), Chuối rừng càng nhiều mật thì ngâm rượu thì càng ngọt và ngon.
Chúng tôi xin trích Công thức ngâm Rượu chuối hột rừng theo Báo Sức Khoẻ Đời Sống chia sẻ như thế này:
Cứ 1kg chuối hột rừng ngâm khoảng 2 - 2,5 lít rượu ngon 40 - 45 độ, rượu có vị ngọt thơm, màu nâu đỏ.
Quý khách khi mua sản phẩm chuối hột rừng bên Nhật Trường Kon Tum có đính kèm tài liệu hướng dẫn ngâm rượu và quà tặng kèm là 200g chuối hột rừng.
Tuy nhiên, để cho rượu chuối ngon và hấp dẫn, cần chế biến mới đạt yêu cầu. Thì quý khách khi mua về có thể Sao Vàng Hạ Thổ theo Đông Y.

Theo Lương y HOÀNG DUY TÂN
Rượu ngâm phải là rượu trắng, không pha tạp (thường gọi làrượu cốt,rượu nguyên chất, nồng độ phải > 40 độ).
Đồ ngâm rượu phải là thủy tinh, rửa sạch. Bỏ chuối vào, chuối chiếm 1/3 lọ, đổ rượu đầy 2/3 lọ, để lại 1/3 chân không cho chuối nở. Đậy kỹ nắp, 100 (3 tháng 10 ngày) ngày sau là uống được , để càng lâu càng tốt.
Rượu chuối hột được xếp vào loại rượu thuốc, không nên ngâm uống để nhậu xỉn.
Rượu chuối hột để hỗ trợ điều trị bệnh sạn thận, bổ thận: liều lượng mỗi bữa ăn 1/2 tách uống trà (10 - 20ml).
Các vị thuốc gia giảm phải theo từng người: cao, hạ huyết áp, nhiệt, hàn, cần bổ khí, cần bổ huyết… không nên tùy tiện dùng sẽ phản tác dụng.

Tác giả bài viết: Nhật Trường

Nguồn phát: Nhật Trường Kon Tum

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://samtuoingoclinh.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây