Sâm Đương Quy, Nhân Sâm của Phụ Nữ (Female Ginseng)

Thứ bảy - 12/11/2016 06:46
Tu Mơ Rông là một huyện núi dưới chân núi Ngọc Linh tỉnh Kon Tum, đây là một huyện sâu xa của đại ngàn Bắc Tây Nguyên. Ngày nay nhớ chính sách của tỉnh Kon Tum mở rộng đường xá, cánh cửa trời đã mở ra cho vùng đất được mệnh danh  thánh địa của dược liệu, nơi phát hiện ra Sâm Ngọc Linh và nhiều loại Sâm Quý của Việt Nam, trong đó có Sâm Đương Quy.
Sâm Đương Quy trồng tại vùng Tu Mơ Rông Kon Tum Ngọc Linh
Sâm Đương Quy trồng tại vùng Tu Mơ Rông Kon Tum Ngọc Linh
Sâm Đương Quy được xem là một dược liệu quý và biết đến đây là với tên gọi Nhân Sâm của Phụ Nữ vì là đầu vị trong các thang của phụ nữ, đồng thời dùng trong bồi bổ sức khỏe.
Theo Đông Y Đương quy có thể điều khí, nuôi huyết, khiến khí huyết đều về chỗ của mình, cho nên có tên là đương quy. Đương là nên, quy là về, là nên về chỗ đáng về.
Theo y học cổ truyền đương quy có vị ngọt, cay, hơi đắng, tính ấm có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết. Tăng cường sức khỏe, trẻ hóa cơ thể. 
Do trong đương quy có chứa tính dầu nên mùi vị rất thơm ngon, vì thế được sử dụng chế biến trong các món ăn hằng ngày, vừa có giá trị dinh dưỡng cao, lại có tác dụng chữa bệnh.  Đương quy dùng thái mỏng nấu với thịt gà ăn tuần 2 lần giúp kích thích tiêu hóa, ăn ngon lại bổ máu.  Ngoài ra hầm với móng giò lợn mà chúng tôi đã hướng dẫn, quý khách có thể tham khảo thêm.
Tinh dầu đương quy chứa nhiều hoạt chất quý  có ligustilid có tác dụng tăng tuần hoàn máu và n-butylphtalid chữa đột quỵ do thiếu máu. Polycacharid tăng cường miễn dịch và ức chế khối u. coumarin có tác dụng hoạt huyết. phytoestrogen làm giảm tác dụng kiểu oxytoxin của hormone tuyến yên, ức chế co bóp, chống viêm và hạ huyết áp; acid hữu cơ ferulic có tác dụng ức chế ngưng tập tiểu cầu.
Ở Mỹ, trong bộ “healthnotes”, đương quy đôi khi còn đươc gọi là “nữ nhân sâm” (female ginseng) được chỉ định để chữa trị bệnh rối loạn kinh nguyệt, tim mạch, huyết áp cao và tăng khả năng thích nghi của cơ thể.
sâm đương quy ngọc linh kon tum nhật trường
Cơ Sở Kinh Doanh & Sản Xuất Nhật Trường là thương hiệu mạnh về cung cấp sản phẩm sạch, mẫu mã đẹp trên thị trường, sản phẩm được phơi sấy khô tự nhiên không chất bảo quản.  Chúng tôi kinh doanh Sâm Đương Quy từ năm 2013 và được sự tín nhiệm của khách hàng trong suốt thời gian qua. Đó là lời động viên để chúng tôi cố gắng phát triển, mang chữ Tâm chữ Tín trong từng sản phẩm đến tay khách hàng, cũng như câu Slogan "Vạn chữ Tín, Triệu niềm tin" gắn bó từ ngày đầu thành lập.  Đặt từng viên gạch để sản phẩm mỗi ngày được quảng bá rộng rãi và tiến xa hơn thị trường quốc tế trong tương lai gần.  Cảm ơn quý khách đã đồng hành và ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua.
Trân trọng!

Tác giả bài viết: Nhật Trường

Nguồn phát: Nhật Trường Kon Tum

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://samtuoingoclinh.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tuyên bố trách nhiệm: Thông tin trên samtuoingoclinh.com chỉ phục vụ nghiên cứu học tập và mở rộng kiến thức. Không sử dụng làm căn cứ để tiến hành chẩn trị trên lâm sàng. Thông tin trên samtuoingoclinh.com có thể được trích dẫn, thu thập từ các ấn phẩm, các trang tin điện tử liên quan trong nước và ngoài nước. Nếu phát sinh vấn đề bản quyền, kính đề nghị phản hồi cho chúng tôi.

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây